Thuốc dạng sủi có thể gây nguy cơ do hàm lượng muối cao

Theo ANTĐ, icon
09:00 ngày 11/04/2014

Theo một nghiên cứu mới đây thì hàm lượng muối cao trong các thuốc dạng sủi có thể gây nguy hiểm cho những người bị bệnh tim.

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Dundee, Scotland muốn cảnh báo người tiêu dùng phải nhận thức được lượng muối trong các loại thuốc không cần kê đơn. Trong một số trường hợp, lượng muối trong thuốc dùng hàng ngày còn vượt quá khuyến nghị của Hiệp hội Tim Hoa Kỳ về khẩu phần muối mỗi ngày.

George, nhà nghiên cứu chính, cho biết tiêu thụ nhiều muối có liên quan với tăng huyết áp, đột quỵ và bệnh thận. Những người bị bệnh tim hoặc có nguy cơ bị bệnh tim mạch nên tránh sử dụng các thuốc dạng sủi.

George cho rằng trên nhãn thuốc cũng nên ghi rõ hàm lượng muối giống như trên nhãn thực phẩm.

Trong nghiên cứu này nhóm của George đã thu thập dữ liệu từ hơn 1,2 triệu bệnh nhân ở Anh. Trong thời gian theo dõi trung bình là 7 năm, hơn 61.000 người bị đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim.

Họ thấy rằng bệnh nhân dùng ít nhất hai trong số các thuốc này trong thời gian nghiên cứu tăng 16% nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc tử vong do bệnh tim so với những bệnh nhân dùng dạng thuốc không chứa muối.

Các kết quả này vẫn giữ nguyên sau khi nhóm nghiên cứu tính đến các yếu tố như cân nặng, uống rượu, tiền sử bệnh mạn tính và việc sử dụng một số thuốc khác.

Cùng chuyên mục