33.000 người thiệt mạng/năm do siêu vi khuẩn kháng thuốc

Ban Thời sự, icon
05:41 ngày 06/11/2018

VTV.vn - Các bệnh nhiễm trùng do siêu vi khuẩn kháng nhiều loại thuốc kháng sinh làm 33.000 người tử vong mỗi năm tại châu Âu.

Đây là kết quả nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật châu Âu (ECDC) công bố trên Tạp chí Các bệnh truyền nhiễm ngày 5/11.

Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật châu Âu tập trung vào 5 loại nhiễm trùng do các vi khuẩn kháng kháng sinh gây ra ở Liên minh châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu. Theo đó, các bệnh nhiễm trùng do siêu vi khuẩn kháng nhiều loại thuốc kháng sinh làm 33.000 người tử vong mỗi năm tại châu lục này. Gánh nặng bệnh tật này tương đương với thiệt hại do các bệnh cúm, lao và HIV cộng lại gây ra.

Nghiên cứu này cũng phát hiện, khoảng 75% các bệnh do siêu vi khuẩn là do nhiễm trùng tại bệnh viện và các cơ sở y tế. Nghiên cứu cho rằng, các chiến lược phòng ngừa và kiểm soát vi khuẩn kháng kháng sinh đòi hòi sự phối hợp ở khu vực và toàn cầu. Ngoài ra, do số trường hợp nhiễm trùng và các chủng loại vi khuẩn kháng thuốc gây nhiễm trùng ở các nước khác nhau, cần có các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát khác nhau phù hợp với tình hình mỗi nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục