10 loại rau củ có lợi nhất cho sức khỏe con người

TCTD, icon
02:22 ngày 18/07/2014

Sức khoẻ của bạn tuỳ thuộc rất lớn vào những loại thức ăn mà bạn ăn hàng ngày. Và hãy thử xem trong 10 loại rau củ có lợi nhất cho sức khoẻ con người, bạn đang sử dụng bao nhiêu loại trong số đó. 

Ảnh minh họa

Cà tím

Loại thực phẩm quen thuộc, giàu chất xơ và kali là lựa chọn ưa thích của những người mong muốn giảm cân.

Củ cải đường

Giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, ổn định lượng đường trong máu, tốt cho tiêu hóa và rất có ích cho các bà mẹ đang mang thai.

Măng tây

Là loại thực phẩm lý tưởng khác cho việc giảm cân, đồng thời tốt cho tim mạch và hệ miễn dịch, hệ hô hấp.

Chồi mầm cỏ linh lăng

Chồi mầm cỏ linh lăng là thực phẩm khá phổ biến tại Bắc Mỹ và Australia. Giàu đạm giống như các loại đậu, hạt nhưng lại không cần phải nấu chín trước khi sử dụng, giúp ngăn ngừa bệnh tim, bệnh ung thư, cho tới chứng loãng xương và mãn kinh.


Cà rốt

Với rất nhiều Vitamin A , C và vitamin K là những dưỡng chất tuyệt vời nhất cho sức khoẻ.

Các loại rau sẫm màu

Dù là rau lá xanh hay rau họ cải, tất cả đều là những lựa chọn tuyệt vời trong mỗi bữa ăn bởi nó giúp phòng ngừa các bệnh ung thư và bệnh tiểu đường.

Cà chua

Là nguyên liệu quen thuộc trong các bếp ăn, ít cacbon và giàu chất dinh dưỡng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và giảm lượng cholesterol.

Ớt ngọt

Cũng giống như cà chua, ớt ngọt chứa nhiều lycopene tốt cho sức khoẻ và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Khoai lang

Là một món ăn dân dã đã vượt qua nhiều đối thủ tiềm năng khác nhờ lượng chất dinh dưỡng hết sức phong phú. Món ăn ngon, bổ và rẻ này đặc biệt hữu ích đối với những người hút thuốc lá hay mắc bệnh tiểu đường.

Các loại hành, tỏi

Không chỉ giúp ngon miệng hơn mà còn được xem là một loại thuốc giúp tăng khả năng miễn dịch và chống viêm sưng, ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác như xơ vữa động mạch, ung thư, Alzheimer…

Cùng chuyên mục