10.000 người hiến tế bào gốc để cứu sống cậu bé ung thư máu

Trung tâm Tin tức VTV24, icon
04:02 ngày 05/06/2019

VTV.vn - Tại Anh, gần 10.000 người sẵn sàng xét nghiệm và hiến tế bào gốc với hy vọng cứu mạng cho một bé trai mắc phải chứng ung thư máu hiếm gặp.

Bé Oscar Saxelby-Lee, 5 tuổi, đến từ miền Trung nước Anh, bị chẩn đoán mắc một dạng ung thư máu hiếm gặp. Bác sĩ cho biết gia đình cậu bé chỉ có 3 tháng để tìm một người hiến tế bào gốc tương thích. Những tế bào gốc đóng vai trò quyết định trong ca phẫu thuật lọc máu cho cậu bé.

Bố mẹ Oscar chạy đua với thời gian, gửi lời cầu cứu lên mạng xã hội với hy vọng sẽ có người cứu sống con trai. Đáp lại lời kêu gọi của họ, chỉ trong ít ngày, gần 10.000 người đã tới. Họ xếp hàng trong nhiều giờ, đội nắng, đội mưa chờ xét nghiệm máu.

10.000 người hiến tế bào gốc để cứu sống cậu bé ung thư máu - Ảnh 1.

Phép màu đã xảy ra khi có một người tình nguyện có tế bào gốc tương thích với cậu bé. Ca phẫu thuật ngay lập tức được thực hiện. Cha mẹ bé vui mừng thông báo ca phẫu thuật ghép tế bào gốc cho con trai đã thành công. 

Các bác sĩ hy vọng cơ thể cậu bé sẽ sản sinh các tế bào máu khỏe mạnh mới thay thế cho tế bào bị phá hủy vì ung thư và qua trình hóa trị. Câu chuyện ấm lòng của cậu bé đã mang tới hy vọng cho những bệnh nhân đồng cảnh ngộ và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, cứu người trong cộng đồng.

Một số dấu hiệu ung thư máu bạn nên biết Một số dấu hiệu ung thư máu bạn nên biết

VTV.vn - Ung thư máu là một loại ung thư hình thành trong các tế bào máu. Dạng ung thư máu phổ biến nhất là bệnh máu trắng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục