13 tỉnh thành không ghi nhận trường hợp mắc sởi mới

Kim Xuân , icon
12:42 ngày 03/05/2014

Báo cáo của Bộ Y tế cho biết đến nay đã có 13 tỉnh, thành phố không ghi nhận ca mắc sởi nhập viện. Các tỉnh đang tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vét vaccine sởi đợt 2 cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi.

ảNH MINH HỌA
Trong ngày 2/5, số bệnh nhân mắc sởi nhập viện đã giảm, tại 3 bệnh viện lớn là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới có 29 bệnh nhân nhập viện, giảm 3 trường hợp so với ngày hôm qua, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Bộ Y tế cho biết tại bệnh Bạch Mai ngày hôm qua đã ghi nhận 2 ca tử vong. Như vậy, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 3.900 trường hợp mắc sởi, 132 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Trong dịp nghỉ lễ này, ngành y tế vẫn tổ chức trực tại tất cả các đơn vị y tế dự phòng và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ; đồng thời tiếp tục triển khai tiêm vét vaccine sởi tại tất cả các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh có tỷ lệ tiêm chưa đạt mục tiêu đề ra. WHO đánh giá vaccine sởi sản xuất trong nước đảm bảo chất lượng và tương đương với vaccine sởi lưu hành trên thế giới.
Cùng chuyên mục