Chăm sóc rốn cho trẻ, cần làm gì?

SK, icon
07:02 ngày 08/10/2013

Đối với các bà mẹ vừa sinh em bé, thường chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Đặc biệt các bà mẹ trẻ thường gặp phải vấn đề khi tắm và chăm sóc rốn cho trẻ.

Với những kiến thức rất gần gũi, hữu ích, chương trình Cuộc sống thường ngày, chuyên mục Sống khỏe đã mời tới trường quay bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, nguyên Trưởng khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương để trả lời những thắc mắc của các bà mẹ về cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh.

‘ Sau khi cho trẻ tắm xong, các bà mẹ nên giữ rốn của con khô, thoáng để tránh viêm nhiễm, sưng tấy. (Ảnh minh họa)

Khán giả: Mọi người thường nói khi tắm cho trẻ sơ sinh không nên để nước rơi vào rốn, vì khi rốn chưa rụng sẽ dễ bị viêm, theo bác sĩ như vậy có đúng hay không?
BS Nguyễn Thanh Hà:
Việc tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng chúng tôi thấy trên thực tế, nếu rốn của trẻ không có viêm nhiễm và nước tắm đảm bảo là nước sạch thì có thể cho trẻ vào chậu nước để tắm trẻ sẽ rất thích.

Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo độ ấm của nước khi tắm cho trẻ để trẻ không bị nhiễm lạnh cả ở cơ thể và ở rốn. Nếu nước tắm không đảm bảo là nước sạch hoặc rốn của trẻ có vấn đề sưng tấy hoặc bị ướt thì không nên cho trẻ xuống nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thanh Hà về cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh.

Cùng chuyên mục