Hiệu quả thực trong điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

PV, icon
04:30 ngày 20/11/2013

Điều trị bằng Methadone có rất nhiều lợi ích đối với người cai nghiện ma túy. Methadone giúp người sử dụng ma túy giảm sự lệ thuộc vào Heroin, giảm lây nhiễm HIV khi có ý thức không sử dụng bơm kim tiêm chung.

Liệu pháp điều trị cai nghiện ma túy được đánh giá là có chi phí rẻ và hiệu quả hiện nay là phương pháp sử dụng Methadone. Nhân tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 10/11 - 10/12/2013 với chủ đề Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV. Chương trình Cuộc sống thường ngày, chuyên mục Sống khỏe sẽ giới thiệu tới quý vị và các bạn những chia sẻ của các chuyên gia phòng chống HIV/AIDS về phương pháp điều trị cai nghiện mới này.

Ông Phạm Đức Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho biết: Điều trị bằng Methadone là phương pháp điều trị thay thế cho người lạm dụng ma túy đặc biệt là Heroin. Đây là liệu pháp điều trị có hiệu quả và chi phí ít nhất cho người nghiện Heroin trên thế giới hiện nay. Điều trị Methadone cần có thời gian điều trị lâu dài, Methadone được bào chế dưới dạng siro để uống. Sử dụng Methadone cần có chỉ định của bác sĩ và phải uống dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Điều trị Methadone có 6 lợi ích cho người nghiện ma túy. Đầu tiên, sử dụng Methadone có tác dụng làm giảm việc lệ thuộc vào Heroin cho người bệnh, tiến tới ngừng lệ thuộc vào Heroin. Thứ hai, dự phòng lây nhiễm HIV; thứ ba cải thiện sức khỏe cho người bệnh; thứ tư đảm bảo an ninh trật tự nơi người bệnh điều trị; thứ năm hiệu quả của methadone rẻ hơn rất nhiều so với các liệu pháp điều trị khác, thứ sáu hòa khí gia đình thay đổi và người bệnh có thể ổn định công việc và cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chuyên mục để tìm hiểu thêm những nội dung liên quan tới việc sử dụng Methadone trong điều trị cai nghiện ma túy, do chuyên gia phòng chống HIV/AIDS cung cấp.

MEDIA ITEM: width="595" height="335" file="Thoi su/Nam 2013/Thang 11/18112013_Song khoe.mp4" Sống khỏe: Điều trị nghiện ma túy bằng Methadone
Cùng chuyên mục