Kỹ thuật theo dõi mắt phát hiện sớm bệnh tự kỷ ở trẻ

Ngọc Anh, icon
08:16 ngày 14/12/2013

Các nhà nghiên cứu tại trường ĐH Emory, Mỹ vừa tiến hành thử nghiệm kỹ thuật theo dõi mắt để sàng lọc các dấu hiệu tự kỷ ở trẻ nhỏ.

Phương pháp theo dõi mắt được các bác sĩ hi vọng sẽ giúp chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả bệnh tự kỷ ở trẻ em. Tại phòng thử nghiệm, các bác sĩ đã cho trẻ xem các đoạn video hình ảnh, cùng lúc đó sẽ sử dụng các máy quay chuyên dụng nhằm theo dõi các cử động mắt của trẻ. Việc theo dõi mắt nhằm đánh giá khả năng phản ứng của trẻ, tìm kiếm những dấu hiệu của bệnh tự kỷ. Bởi bệnh tự kỷ vốn là một dạng rối loạn thần kinh, có ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội .

Tiến sĩ Warren Jones, người theo dõi các cuộc thử nghiệm cho biết, các cuộc thử nghiệm nhằm phát triển một kỹ thuật kiểm tra mới có thể giúp các bác sĩ phát hiện sớm các dấu hiệu của chứng tự kỷ.

“Những gì mà cuộc nghiên cứu mang lại có thể giúp xác định dấu hiệu không có khả năng giao tiếp xã hội ở trẻ sơ sinh. Đây sẽ là những dấu hiệu sớm nhất của bệnh tự kỷ từng được nhận dạng”, ông Warren Jones, Giám đốc Trung tâm tự kỷ Marcus nói.

Theo các nhà khoa học, nếu phương pháp phát hiện và sàng lọc sớm phát huy hiệu quả, có thể giúp chuẩn đoán bệnh tự kỷ ở trẻ ngay từ khi trẻ mới 2 - 6 tháng tuổi. Như vậy trẻ sẽ được điều trị sớm hơn và sẽ có kết quả điều trị tốt hơn.

Để hiểu thêm về kỹ thuật theo dõi mắt phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ em, mời quý vị và các bạn theo dõi Video dưới đây:

Cùng chuyên mục