Mỹ: Báo động tình trạng ngộ độc thuốc lá điện tử

Anh Tuấn, icon
07:54 ngày 05/04/2014

Trong những năm trở lại đây, thuốc lá điện tử đã ngày càng phổ biến đối với những người muốn cai thuốc lá. Tuy nhiên, giới y tế Mỹ đang tìm cách thắt chặt quản lý loại sản phẩm này, do hàng loạt trường hợp ngộ độc dung dịch nicotine ở thanh thiếu niên và trẻ em trong thời gian gần đây.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), số bệnh nhân gọi đến các trung tâm cấp cứu do ngộ độc thuốc lá điện tử trong thời gian qua đã tăng vọt từ 1 cuộc gọi/ tháng vào năm 2010, lên đến 214 cuộc gọi/tháng vào năm 2014. Hơn một nửa trong số cuộc gọi đều liên quan đến các trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi gặp các triệu chứng nôn mửa và tổn thương mắt khi nuốt hoặc hít phải các lọ đựng dung dịch nicotine.

‘ (Ảnh: free-extras.com)

Một chuyên gia CDC cho biết, dù các chất lỏng nicotine chứa trong thuốc lá điện tử có thể gây ra những hậu quả khôn lường, nhưng chúng lại không bị yêu cầu đóng gói trong các hộp thuốc khuyến cáo để xa tầm tay trẻ em.

Trước những hậu quả đáng báo động liên quan đến thuốc lá điện tử, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết đang hối thúc chính phủ nhanh chóng ban hành một đạo luật nhằm tăng cường quản lý việc kinh doanh mặt hàng này.

Cùng chuyên mục