Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này

VOVCập nhật 22:21 ngày 21/03/2018

VTV.vn - Bạn có thể gặp khó khăn khi ngủ vì căng thẳng và các yếu tố khác ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ăn thực phẩm này cũng có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 1.

Rau xà lách: Xà lách chứa lactucarium, có lợi ích an thần hoàn hảo sẽ giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng. Nếu gặp vấn đề về giấc ngủ, hay ăn một bát salad với rau xà lách trong bữa tối.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 2.

Quả hồ trăn chứa magiê, protein và vitamin B6 giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon. Những hạt này là một bổ sung tuyệt vời cho các món tráng miệng và bạn có thể có quả hồ trăn như một món ăn nhẹ.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 3.

Cải xoăn có rất nhiều canxi, vì vậy nếu bạn không dung nạp lactose từ sữa, bạn có thể bổ sung rau cải vào chế độ ăn kiêng của mình. Sự thiếu hụt canxi có liên quan đến những vấn đề về giấc ngủ. Vì vậy, bạn có thể ăn quả hồ trăn trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 4.

Ngũ cốc: Quá nhiều căng thẳng làm phiền bạn và bạn không thể ngủ. Bạn có thể ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ. Điều này thúc đẩy giấc ngủ ngon vì sự kết hợp của carbohydrate và canxi sẽ làm cho cơ thể bạn buồn ngủ.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 5.

Bột yến mạch là thức ăn sáng phổ biến cho nhiều người. Yến mạch là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ, vì nó chứa melatonin giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 6.

Hạt ngũ cốc: Các loại ngũ cốc nguyên chất là một loại siêu thực phẩm giúp bạn ngủ nhanh hơn. Họ làm tăng lượng đường trong máu của bạn, giúp bạn cảm thấy buồn ngủ dễ dàng. Ăn một lát bánh mì nguyên hạt trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn!

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 7.

Quả Kiwi giàu vitamin C, vitamin E, folate và serotonin. Chúng giúp bạn ngủ ngon. Quả Kiwi rất tốt cho những người bị chứng mất ngủ hoặc những người gặp khó khăn khi ngủ.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 8.

Cá ngừ là một nguồn cung cấp chất béo và chất đạm tuyệt vời. Nó chứa vitamin B6, giúp sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Các thành phần này làm thư giãn cơ thể của bạn và do đó làm cho bạn ngủ dễ dàng.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 9.

Chocolate đen: Chocolate đen có chứa serotonin có thể giúp thư giãn cơ thể và cho bạn một giấc ngủ ngon.

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy ăn những thực phẩm này - Ảnh 10.

Quả óc chó: Óc chó chứa tryptophan, giúp sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Hai thành phần này góp phần vào một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Ăn một vài quả óc chó hoặc thêm nó vào salad trong bữa ăn tối để có giấc ngủ ngon.

Những 'thủ phạm' khiến bạn khó ngủ ngon giấc Những "thủ phạm" khiến bạn khó ngủ ngon giấc

VTV.vn - Giấc ngủ có tác động rất lớn đối với cơ thể mỗi người. Vì thế, nếu bạn thường xuyên bị chứng khó ngủ, mất ngủ, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân để có cách điều trị.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Gửi câu hỏi cho bác sĩ để được giải đáp ngay

* Thông tin của bạn hoàn toàn được bảo mật

- Đội ngũ bác sĩ uy tín

- Nhiều chính sách hỗ trợ khám thiết thực

Dinh dưỡng trước và sau phẫu thuật

VTV.vn - Việc được nuôi dưỡng để có một thể trạng tốt trước phẫu thuật có liên quan đến kết quả điều trị sau mổ và đã được nhiều chuyên gia nghiên cứu.