Pháp: Cấy ghép thành công tim nhân tạo

PV, icon
09:36 ngày 22/12/2013

Tại Pháp, các nhà khoa học vừa đạt bước đột phá mới trong ngành y tế khi cấy ghép thành công một quả tim nhân tạo tự vận hành cho con người.

Báo chí Pháp đánh giá đây không chỉ là việc hiện thực hóa Giấc mơ của tất cả các bác sĩ tim mạch mà còn mang lại sự sống cho rất nhiều bệnh nhân đang chờ ghép tim.

‘ Bộ trưởng y tế Pháp - bà Marisol Touraine và phẫu thuật viên kiêm đồng sáng lập Carmat. (Ảnh: Reuters/Tuổi trẻ)

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ do các bác sĩ tại bệnh viện Georges Pompidou European, Paris, thực hiện hôm 18/12. Hiện bệnh nhân đã có thể tự thở và nói chuyện được.

Công ty Pháp Carmat đã chế tạo quả tim nhân tạo trên bằng những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Quả tim nhân tạo có khả năng thích nghi được với hoạt động thể chất của con người qua những chi tiết công nghệ mới cực kỳ tinh vi.

Trong nhiều thập kỷ qua, bệnh nhân thường phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ tim tạm thời để chờ đến khi được cấy ghép. Tuy nhiên, trái tim nhân tạo của công ty Carmat được thiết kế để thay thế trái tim thật trong thời gian dài. Quả tim nhân tạo của công ty Carmat nặng 900 gram và có giá từ 140.000 - 180.000 Euro tại châu Âu.

Cùng chuyên mục