Phòng và điều trị bệnh lý rối loạn cảm xúc

PV, icon
07:19 ngày 12/12/2013

Việc chịu áp lực, căng thẳng trong công việc, học tập đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng rối loạn cảm xúc, sức khỏe tâm thần bị giảm sút. Nếu kéo dài, rối loạn cảm xúc sẽ dẫn tới nhiều triệu chứng xấu hơn.

Có thể ở một thời điểm nào đó bạn thấy hưng phấn yêu đời nhưng có những thời điểm bạn lại càm thấy bị ức chế, buồn chán… có thể bạn đang bị rối loạn cảm xúc, hưng cảm hoặc trầm cảm.

Những triệu chứng của rối loạn cảm xúc gây trở ngại trong quá trình lao động, học tập và các mối quan hệ xã hội. Các rối loạn cảm xúc nếu kéo dài có thể dẫn tới tình trạng xấu hơn, làm cho người bệnh cách biệt với môi trường xung quanh, sức khỏe và chất lượng cuộc sống cũng bị suy giảm.

‘ Ảnh minh họa

Để giúp quý vị và các bạn có thêm những kiến thức về bản chất của rối loạn cảm xúc và những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe để cùng có cách kiểm soát, phòng bệnh hiệu quả. Chương trình Cầu truyền hình sức khỏe: Bệnh rối loạn cảm xúc đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia y tế, GS Trần Hữu Bình, nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần quốc gia; GS Trần Văn Cường, Chủ tịch Hội tâm thần học Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn quan tâm tới căn bệnh rối loạn cảm xúc tìm hiểu thêm thông tin qua Video chương trình dưới đây:

Cùng chuyên mục