Phương pháp chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh

Cầu TH sức khỏe, icon
10:02 ngày 08/11/2013

 Trẻ sơ sinh thường rất non yếu và sức đề kháng kém. Làm thế nào để chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh nói chung và những trẻ bị bệnh nói riêng đúng cách?

Sơ sinh là các trẻ được sinh ra tính đến 28 ngày tuổi. Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ tử vong sơ sinh tại Việt Nam chiếm khoảng 18/1.000 trẻ sinh ra. Mỗi năm có khoảng 27.000 trẻ sơ sinh tử vong. Tỷ lệ này cao hơn ở các vùng, khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng hẻo lánh nông thôn.

Trẻ sơ sinh tử vong do các nguyên nhân như ngạt, nhiễm trùng máu, thiếu cân, suy dinh dưỡng trong bào thai... Việc chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh là nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế nhằm giảm thiểu tỷ lệ trẻ tử vong.

Theo các y bác sĩ tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hàng năm bệnh viện có trên 40.000 trẻ sơ sinh ra đời. Số trẻ nhập Khoa Sơ sinh cao, trung bình khoảng 30-50 trẻ bị các bệnh vào đây điều trị hàng ngày.

Trong giai đoạn sơ sinh, trẻ rất dễ bị một số bệnh như hạ nhiệt độ, suy hô hấp, vàng da, nhiễm khuẩn, các bệnh liên quan đến dị tật bẩm sinh. Các bệnh lý này cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho trẻ sơ sinh.

Vậy làm thế nào để chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh nói chung và những trẻ bị bệnh nói riêng. Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi của phóng viên VTV với các chuyên gia y tế trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục