Cẩn trọng sử dụng giấy ướt cho trẻ em

Lại Hoa, icon
09:46 ngày 05/11/2013

 Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh coi khăn giấy ướt là đồ dùng quan trọng trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ. Thế nhưng, sau thông tin về những nguy cơ từ một số hóa chất trên sản phẩm thì tính hữu ích và tiện lợi trong việc sử dụng khăn giấy ướt lại đặt câu hỏi lớn.

Tiện lợi, dễ sử dụng, giá cả phải chăng là những ưu điểm nổi bật khiến mặt hàng khăn giấy ướt trẻ em trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều bà mẹ trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ.

Đáp ứng nhu cầu, thị trường khăn giấy những năm gần đây cũng bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, nhất là tại các thành phố lớn. Đủ chủng loại, đủ mẫu mã, nội có, ngoại có. Giá cả dao động trung bình từ 20.000-40.000 đồng/hộp khăn giấy 100 tờ.

Nhưng theo các chuyên gia, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm khăn giấy ướt. Bác sỹ Nguyễn Thanh Hà, chuyên gia trong lĩnh vực nhi khoa cho biết, hằng ngày, bà tiếp nhận hàng chục trường hợp trẻ em bị kích ứng da, nổi mẩn đỏ, thậm chí là trợt hết lớp da bên ngoài mà nguyên nhân chủ yếu là do các bà mẹ dùng sản phẩm khăn giấy ướt để lau, thấm da cho con.

Cũng theo cảnh báo của hiệp hội tiêu dùng Pháp (Que Choisir), có tới 90% sản phẩm khăn giấy tại nước này chứa các chất có khả năng chứa những chất gây hại cho trẻ nhỏ. Trong đó có cả sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Pháp và nhiều nước trên thế giới như Pampers, Nivea, Mixa, Carrefour...

Cùng chuyên mục