Sinh con từ tinh trùng người chồng đã khuất: Quyết định táo bạo của người vợ trẻ

Nguyệt Ánh, icon
11:16 ngày 05/01/2014

Thành công của ca thụ tinh ống nghiệm từ tinh trùng người chồng đã mất, với kết quả là sự ra đời 2 bé trai kháu khỉnh, đã gây chú ý của đông đảo dư luận.

Điều đặc biệt từ trường hợp đầu tiên được công bố này, quyết định táo bạo của chị Hoàng Thị Kim Dung, khu đô thị Pháp Vân, Hà Nội, đó là giữ lại tinh trùng của chồng lúc mới qua đời để 3 năm sau thụ tinh nhân tạo.

‘ Hai bé trai kháu khỉnh của vợ chồng chị Dung. (Ảnh: VTV Online)

Điều này gây bất ngờ với ngay cả người thân, gia đình của đôi vợ chồng trẻ bất hạnh. Niềm vui của người mẹ 32 tuổi này vỡ òa khi sinh đôi “mẹ tròn con vuông”, một bé nặng 2,9kg, một bé 2,4 kg. Cả hai bé đều có nét giống bố, xoa dịu phần nào nỗi đau mất mát của người mẹ.

Bốn năm trước, một tai nạn đã cướp đi người chồng của chị Dung khi con gái đầu lòng mới 6 tháng tuổi. Lúc đau đớn, tuyệt vọng, hồi tưởng về những tháng ngày hạnh phúc ngắn ngủi, chị sực nhớ đến ý nguyện của chồng muốn có 2 con nên đã đi đến quyết định táo bạo để sau này có thể sinh con cho anh.

Để hiểu rõ hơn về ca phẫu thuật, mời quý độc giả theo dõi video cuộc trao đổi với Tiến sĩ, bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - người trực tiếp thực hiện việc thu tinh ống nghiệm gây chú ý của đông đảo dư luận thời gian qua tại trường quay Đài THVN:

Cùng chuyên mục