Suy nhược cơ thể - Nguyên nhân “âm thầm” khiến suy giảm kinh tế

TCTD, icon
12:46 ngày 07/11/2013

 Suy nhược cơ thể là một trong các tác nhân lớn nhất ảnh hưởng tới sức khỏe thần kinh. Và điều này cũng khiến các DN mất hàng tỷ euro mỗi năm do năng suất giảm sút.

Nền kinh tế châu Âu đang được dự đoán sẽ sụt giảm tăngtrưởng trong cả năm 2013. Có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến kết quả này, nhưng gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, có một nguyên nhân khác đang âm thầm làm sụt giảm sản lượng sản xuất của các doanh nghiệp châu Âu.

Ở châu Âu, theo ước tính cứ 10 công nhân thì có 1 người bị suy nhược cơ thể. Còn tỷ lệ này ở Tây Ban Nha và Pháp lần lượt là 20% và 17%. Như vậy, mỗi năm các doanh nghiệp của châu Âu đang để mất 92 tỷ euro do năng suất lao động giảm sút.

Nhiều tập đoàn lớn của châu Âu đang coi suy nhược cơ thể là nhiệm vụ hàng đầu cần khắc phục.

Ông John Duncan, Giám đốc nhân sự của Royal Mail cho biết: “Tôi nghĩ điều cần làm là chúng ta không nên kỳ thị những người mắc bệnh này. Trong trường hợp này, tránh gây quá nhiều áp lực công việc cho người bệnh. Phải kết hợp giữa chữa bệnh và lượng công việc vừa phải”.

Theo một nghiên cứu gần đây, người lao động tại Anh quốc chịu áp lực cao nhất trong khối châu Âu. Chỉ 2/3 số người được hỏi cho biết họ thỏa mãn với công việc hiện tại. Hầu hết đều phàn nàn về giờ làm việc quá dài và lương thấp làm tăng thêm áp lực cho họ.

Công việc áp lực chính là nguyên nhân chính dẫn tới suy nhược cơ thể, còn suy nhược cơ thể lại là nguyên nhân chính dẫn tới sụt giảm năng suất lao động. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc giữa thua lỗ từ sụt giảm năng suất lao động và tăng lương, tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động của mình.

Cùng chuyên mục