Đại chiến Arsenal – Man City: Đã 37 năm rồi Man xanh thất bại

FHM (Tổng hợp)Cập nhật 16:47 ngày 11/01/2013

Barry

Trong 37 năm qua, Man City chưa thể giành chiến thắng mỗi khi làm khách trước Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ Barry tin rằng, đã đến lúc Manchester City chấm dứt chuỗi ngày buồn đó.

Những con số thống kê từ lịch sử đã chỉ ra rằng, Arsenal đang được ủng hộ từ quá khứ; ở phía ngược lại, Man City cùng các CĐV của mình sợ hãi mỗi khi nhắc đến pháo đài Emirates.

Sáu lần gần nhất hành quân đến sân của Arsenal, Man City cũng không thể ghi một bàn thắng nào. Lần cuối cùng The Citizens thắng trên sân của Arsenal là vào năm 1975 khi họ vượt qua Pháo thủ với tỷ số 3-2 trên sân Highbury.

‘ Arsenal (đỏ) luôn chiếm ưu mỗi khi tiếp đón Man City trên sân nhà (Ảnh: Getty)

Trong phát biểu trước trận đại chiến với Arsenal, tiền vệ Gareth Barry của Man City tin tưởng đội bóng của anh có đủ khả năng để thay đổi thành tích nghèo nàn tại Emirates. Anh chia sẻ: “Tôi không rõ ràng rằng kết quả kém cỏi đó đã kéo dài. Bóng đá là như vậy, 37 năm là một quãng thời gian dài và đã đến lúc kỷ lục buồn đó cần được chấm dứt”.

“Hiện tại, Arsenal không nằm trong top bốn, nhưng hàng năm họ vẫn kết thúc ở một vị trí trong top bốn. Vì vậy bạn có thể nói điều nãy sẽ lặp lại một lần nữa trong mùa giải năm nay nhưng tôi nghĩ điều này sẽ rất khó khi họ sẽ phải sống chết chiến đấu với Tottenham, Chelsea và Everton”, HLV Jose Mourinho

Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đánh giá rất cao đối thủ khi khẳng định: “Họ đã chơi rất tốt và khiến chúng tôi bị bất ngờ trong trận đấu lượt đi. Chắc chắn họ sẽ rất thất vọng vì họ đã không thường xuyên thi đấu tốt như vậy ở mùa giải này”.

“Làm khách tại Emirates sẽ không là điều dễ dàng gì nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình với hy vọng chấm dứt những kết quả thất vọng đã tồn tại suốt 37 năm qua”, Barry khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Man City đã trả lại một phần ba số vé mà họ được Arsenal phân phối cho trận đấu giữa hai đội vào Chủ nhật tuần này (13/1). Lý do là bởi các CĐV Man City chê giá vé vào sân Emirates là quá đắt nên họ quyết định không mua, khiến đội nhà phải trả lại vé cho Arsenal. Số vé mà Man City được Arsenal phân phối là 3000 vé nhưng đã có đến 912 vé bị trả lại. Được biết, giá vé mà Arsenal niêm yết cho trận đấu với Man City là 62 bảng.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1