Du khách đến với các tỉnh Nam Trung Bộ là đến với biển. Nhưng, những sản phẩm du lịch biển lâu nay, bây giờ đã có sự điều chỉnh theo hướng để du khách dễ dàng thỏa mãn mong muốn đối với một chuyến du lịch, mặc dù thời gian đi du lịch ngắn lại, mức chi tiêu giảm đi.
Ngay sau dịch Covid-19, những khảo sát của Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) tại thị trường du lịch Việt Nam đã cho thấy: xu hướng du lịch ngắn ngày đã "lên ngôi". Đa số du khách quan tâm các chuyến du lịch từ 2-3 ngày và thường chọn kiểu đi lịch theo nhóm bạn bè hoặc du lịch cùng gia đình. Mong muốn của nhiều khách Việt đối với các chuyến du lịch là có nhiều sự lựa chọn chứ không bị bó buộc theo các tour định sẵn như lâu nay.
Ngay sau khi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công bố cuộc vận động" Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kể từ tháng 6 đến nay, du khách trong nước đã có những phản hồi tích cực. Như ở tỉnh Khánh Hòa, trong tháng 6 đã đón được 41.500 lượt khách du lịch. Bên cạnh đưa ra mức giá ưu đãi thì một trong những công việc được những người làm du lịch cho là mấu chốt để thu hút du khách chính là thay đổi sản phẩm du lịch. Bởi trong thực tế, giá tour du lịch dù có hấp dẫn mấy mà sản phẩm du lịch không phù hợp với du khách thì du khách cũng khó mà lựa chọn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!