Giám sát lại hội chứng viêm da dày sừng tại Quảng Ngãi

Thục Uyên , icon
08:32 ngày 31/12/2013

Ngày 30/12, Cục Y tế dự phòng và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã về xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi để giám sát tình hình Hội chứng viêm da dày sừng.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra sức khỏe của 15 người bệnh mới phát hiện trong năm 2013 và những trường hợp tái phát. Qua kiểm tra, hầu hết những bệnh nhân này đều đã hồi phục sức khỏe, các vết dày sừng ở bàn tay, bàn chân đã không còn. Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra việc bảo quản thóc, việc sử dụng gạo ăn của người dân và công tác vệ sinh môi trường xung quanh khu dân cư.

Cục An toàn thực phẩm phối hợp với CTCP Sữa Việt Nam Vinamilk tặng 300 phần sữa gồm sữa tươi, trà Actiso và sữa bột cho 300 hộ dân xã Ba Điền để tăng cường sức đề kháng, giải độc gan giúp người dân phòng Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Từ tháng 6/2013 đến nay, Hội chứng viêm da dày sừng bàn tày, bàn chân tại xã Ba Điền cơ bản được không chế. Ngành y tế Quảng Ngãi thường xuyên tổ chức các đợt khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí cho người dân để phòng bệnh.

Cùng chuyên mục