Hơn 100 người chết do virus Corona ở Arab Saudi

Ngọc Anh, icon
05:15 ngày 28/04/2014

Ngày 27/4, tổng số ca tử vong do virus corona (virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông) ở Arab Saudi đã lên tới 102 người, sau khi giới chức y tế nước này xác nhận thêm 10 trường hợp tử vong mới.

Người dân đeo khẩu trang phòng chống virus corona. (Ảnh: Heraldboy/VOV)

Số ca nhiễm virus corona cũng tăng thêm 26 người, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm tại quốc gia vùng vịnh này lên 339 người.

Tốc độ lây lan nhanh của virus corona đã gây hoang mang trong dân chúng. Trước tình hình này, Arab Saudi đã thiết lập ba trung tâm đặc biệt được đặt tại Jeddah, thủ đô Riyadh và khu vực miền Đông, bao gồm tổng cộng 146 giường chăm sóc đặc biệt, các phòng cách ly với các trang thiết bị y tế mới nhất và các phòng thí nghiệm.

Số trường hợp nhiễm virus corona tăng mạnh khiến chính quyền Arab Saudi hết sức lo ngại, trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị đón hàng triệu tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới trong những tháng tới.

Virus corona được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính (SARS) từng ám ảnh châu Á năm 2003. Virus này cũng gây các triệu chứng như: ho, sốt và dẫn tới viêm phổi. Riêng tại Trung Đông, tỷ lệ tử vong lên tới 40%.
Cùng chuyên mục