Huế: Phát động Ngày Vệ sinh tay toàn cầu

Mỹ Nga, icon
06:23 ngày 05/05/2014

Sáng nay (5/5), tại BV TW Huế đã diễn ra Lễ phát động Ngày Vệ sinh tay toàn cầu nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và WHO về việc tăng cường các giải pháp an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Ký cam kết thực hiện Vệ sinh tay và trao Giấy chứng nhận tham gia cho Bệnh viện TƯ Huế. (Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế)

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có 1,7 triệu người bệnh nhiễm khuẩn bệnh viện trên toàn cầu và chi phí cho khắc phục hậu quả này tốn hàng chục tỷ USD mỗi năm.

Chính vì vậy vấn đề an toàn cho người bệnh là nội dung, mục tiêu và là động cơ của tất cả các hoạt động trong lĩnh vực y tế toàn cầu, trong đó vệ sinh tay được coi là một chiến lược cải thiện chất lượng chăm sóc y tế.

Rửa tay là biện pháp đơn giản nhất, cổ điển nhất nhưng hữu hiệu nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện.

Hiện nay, Việt Nam có 70 bệnh viện đã tham gia vào chương trình có tính chiến lược dài hơi này của WHO, trong đó năm 2011 bệnh viện TW Huế được bình chọn là một trong ba bệnh viện khu vực châu Á Thái Bình Dương có phong trào vệ sinh tay hiệu quả.

Cũng trong buổi lễ phát động, BV Trung ương Huế và đại diện lãnh đạo bệnh viện các tỉnh miền Trung và Tây nguyên đã tiến hành ký kết tham gia ngày vệ sinh toàn cầu và đưa việc triển khai vệ sinh bàn tay vào Chương trình kiểm tra bệnh viện hàng năm. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng và là hoạt động thiết thực vì mục tiêu an toàn cho người bệnh.
Cùng chuyên mục