Mỹ: Chương trình kết nối với bệnh nhân Alzheimer

Ngọc Phương, icon
10:38 ngày 10/03/2014

Một chương trình có tên gọi “Những người bạn” tại Mỹ đang được rất nhiều người ủng hộ, khi nó giúp cho các sinh viên y khoa giao lưu trực tiếp với các bệnh nhân suy giảm trí nhớ Alzheimer.

Sinh viên giao lưu trực tiếp với bệnh nhân Alzheimer.

Từ chương trình kết nối “Những người bạn”, các sinh viên rút ra các kiến thức, kinh nghiệm về căn bệnh để phục vụ cho các nghiên cứu.

Chương trình không chỉ giúp cho sinh viên có thêm hiểu biết về căn bệnh A mà còn giúp cho những người mắc bệnh này có cơ hội hòa nhập hơn với cộng đồng.

Anh Jared Worthington, sinh viên y khoa chia sẻ: “Đây là cơ hội rất tốt. Bệnh nhân mang lại cho tôi rất nhiều kiến thức về căn bệnh Alzheimer. Vì vậy, tôi có thể sử dụng những kiến thức này cho tương lai và tìm cách điều trị căn bệnh với sự hiểu biết và tấm lòng của mình”.

Theo thống kê của Hiệp hội Alzheimer, có khoảng 5 triệu người Mỹ mắc căn bệnh này với nhiều hình thức khác nhau. Con số này có thể tăng gấp 3 lần vào năm 2050.

Kết quả thống kê cũng cho thấy, những chương trình như “Những người bạn” cũng mang lại hiệu quả hơn khi sinh viên học trên lớp.
Cùng chuyên mục