Mỹ: Gia vị nhập khẩu bị nhiễm khuẩn đường ruột

TCKD, icon
07:06 ngày 08/11/2013

 Cục quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết khoảng 12% gia vị nhập khẩu vào nước này bị nghiền cùng các bộ phận côn trùng, lông động vật và nhiễm khuẩn salmonella.

FDA đã xác định 14 dịch bệnh từ 1973-2010 có một phần nguyên nhân gây ra từ gia vị. Trong bản báo cáo, cơ quan này đã kiểm nghiệm mẫu của gần 2.844 loại gia vị khô nhập khẩu từ năm 2007-2009.

FDA nhận thấy số gia vị từ nước ngoài dương tính gấp đôi với khuẩn salmonella, một loại khuẩn hình que, sống trong đường ruột. Kết quả cũng cho thấy gia vị nhập từ Mexico và Ấn Độ có độ nhiễm tạp chất cao nhất.

Sự xuất hiện của các bộ phận côn trùng và lông động vật thối rữa trong gia vị làm FDA đặc biệt quan ngại. Điều đó chứng tỏ các sản phẩm đã không được chuẩn bị và đóng gói phù hợp. Lông động vật thối rữa có thể là dấu hiệu của việc phân động vật bị thối rữa có trong sản phẩm.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lo lắng vì nguy cơ nhiễm khuẩn từ gia vị là rất nhỏ. Bởi hầu hết các gia vị này đều được nấu chín trong thực phẩm nên mầm bệnh đã bị diệt. FDA cũng không khuyến cáo người tiêu dùng phải tránh xa các loại gia vị. Thay vào đó, nên cho gia vị vào thức ăn trước khi nấu.

Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cũng đang tìm biện pháp để giảm nhiễm tạp chất, có thể thông qua tập huấn đào tạo từ đầu mối nguồn cung gia vị cho tới tận gốc rễ.

Cùng chuyên mục