Ra mắt Dự án phòng chống bệnh ung thư vú

Lê Hằng, icon
03:53 ngày 14/12/2013

 Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống bệnh ung thư vú, lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam.

Chương trình do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, thuộc Bộ Y tế phối hợp với Roche - Tập đoàn dẫn đầu thế giới về kiểm soát bệnh ung thư vú tổ chức.

‘ Ảnh minh họa

Dự án phòng chống bệnh ung thư vú với tên gọi "Vì phụ nữ, Vì ngày mai" là chương trình đầu tiên trong cam kết đẩy lùi bệnh ung thư vú ở Việt Nam trong vòng ba năm (từ 2013-2015). Theo đó, chương trình sẽ triển khai tuyên truyền kiến thức cho người dân, phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc tiến hành khám, tầm soát miễn phí cho phụ nữ ở 5 thành phố và huấn luyện chuyên môn cho y, bác sĩ nhằm giảm tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú, đặc biệt với ung thư vú Her2 có dương tính.

Ung thư vú là căn bệnh gây ra tử vong thứ hai trên thế giới, riêng ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 12.000 trường hợp mới mắc. Đây là căn bệnh có thể chữa được nếu phát hiện sớm và trên thực tế, 50% bệnh nhân ung thư vú có thể được cứu sống bằng các phẫu thuật, xạ trị, hay hóa chất. Tuy nhiên do không thường xuyên đi khám định kỳ nên người bệnh thường đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn.

Cùng chuyên mục