Nhanh chóng chuyển đổi từ kênh bán hàng truyền thống sang kênh bán hàng online. Nhưng ở công ty Vinamit không đơn thuần là phối hợp với các trang thương mại điện tử mà doanh nghiệp đã xây dựng kênh online theo cách riêng của mình với hơn 200 cộng tác viên. Đơn vị sẽ có chính sách chiết khấu trên 20% và được miễn phí sử dụng sản phẩm. Nhờ đó, đơn hàng của doanh nghiệp đã tăng hơn 30% trong thời gian bình thường mới này.
Song song việc phát triển đa kênh từ offline đến online, nhiều doanh nghiệp còn ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới ở phân khúc bình dân và cao cấp để phục vụ thị trường nội địa với tiêu chí độc lạ. Điển hình như tiêu hồng sấy lạnh, trà cascara được làm từ 100% vỏ hạt cà phê hoặc cà phê sạch được chế biến thành nhiều mùi vị khác nhau.
Để làm được điều này, các doanh nghiệp đã phát huy hết công suất đầu tư công nghệ R&D, đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, phù hợp với xu hướng tiêu dùng sau đại dịch covid 19. Trước mắt các doanh nghiệp sẽ nhân cơ hội này rà soát lại nhân sự, các khâu kinh doanh. Đây chính là thời điểm để doanh nghiệp cải thiện nội lực của mình, trở lại mạnh mẽ hơn khi thị trường đang dần quay trở lại
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!