Chi phí khám chữa bệnh là chỉ số người bệnh kém hài lòng nhất

Lê Thạch, icon
11:11 ngày 30/05/2019

VTV.vn - Đây là kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018 vừa được Bộ Y tế đưa ra sáng nay (30/5).

Hình minh họa.

Khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú đã được Bộ Y tế tiến hành ở các bệnh viện từ năm 2015 và thu được một số kết quả quan trọng, từng bước tạo ta những chuyển biến tích cực trong tư duy, tinh thần, thái độ phục vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện. Đến nay, các bệnh viện đã triển khai và thu được hơn 2,5 triệu phiếu góp ý, góp phần quan trọng trong cải thiện và nâng cao chất lượng bệnh viện.

Trong năm 2018, có 7.500 người bệnh và người nhà bệnh nhân sau khi xuất viện ở 60 bệnh viện công tại 23 tỉnh, thành trên cả nước được khảo sát cho thấy: chỉ số hài lòng người bệnh trung bình đạt 4,04/5, tương ứng với mức độ hài lòng của người bệnh nội trú với chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh đạt mức 80,8%.

Kết quả khảo sát tại 60 bệnh viện có 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng rất tốt chiếm 21,7 số bệnh viện được khảo sát; 26 bệnh viện người bệnh hài lòng và được xếp hạng tốt chiếm 43,3%, còn lại 21 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng khá chiếm 35%.

So sánh với kết quả khảo sát gần 3.000 bệnh nhân nội trú ở 29 bệnh viện công năm 2017, chỉ số hài lòng người bệnh năm 2018 đã có sự cải thiện theo hướng tích cực. Năm 2017, yếu tố được người bệnh hài lòng nhất là thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, trong khi yếu tố chi phí khám chữa bệnh có mức độ hài lòng thấp nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục