Độc hại son môi cho trẻ rửa nhiều lần không trôi màu

TCTD, icon
09:22 ngày 06/11/2013

 Thị trường hiện nay đang xuất hiện nhiều loại son môi dành cho trẻ em, rửa nhiều lần nhưng không trôi màu và gây nguy hại cho sức khỏe, thế nhưng nhiều phụ huynh vẫn thản nhiên mua về cho con mình sử dụng.

Không chỉ bày bán ở các chợ mà nhiều cửa hàng chuyên dành cho mẹ và bé, các trang bán hàng online và diễn đàn của các bà mẹ cũng đang quảng cáo rầm rộ các loại son môi, son dưỡng môi dành riêng cho bé.

Có rất nhiều nguồn gốc xuất xứ nhưng đa phần là hàng xách tay đến từ Đức và Nhật Bản được làm từ thiên nhiên. Và đa số các nơi bán đều giới thiệu đó là son nhập khẩu nên an toàn cho trẻ nhỏ, cứ thấy môi của bé bị khô thì dùng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ bệnh viện da liễu TP.HCM, gần đây bệnh biện liên tục tiếp nhận những ca dị ứng ở trẻ em với triệu chứng sưng vù và ngứa rát tạo thành bóng nước, mụn mủ do sử dụng son môi. Ngoài việc phải ngưng sử dụng, trẻ còn phải mất 1-2 tuần điều trị.

Trước thực tế này, các chuyên gia về y tế khuyến cáo, tuyệt đối không dùng son môi hay son dưỡng môi. Nếu môi quá khô hoặc nứt có thể tăng cường uống nước hoặc dùng vaselin được bán trong các nhà thuốc.

Cùng chuyên mục