Giám đốc BV Tim Hà Nội: Trước tình huống khẩn cấp, cứu bệnh nhân là trên hết

Kiều Trinh, icon
09:51 ngày 04/03/2014

Dù PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn bận rộn với vị trí Giám đốc BV Tim Hà Nội nhưng thăm khám bệnh nhân và tham gia phẫu thuật những ca khó vẫn là ưu tiên hàng đầu của anh.

PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn vẫn thăm khám bệnh nhân dù bận rộn.

Trong những ngày tháng 2 vừa qua, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân 64 tuổi, bị biến chứng vỡ thành tim nguy kịch ngay tại phòng điều trị, vì chỉ cần chậm 3-5 phút, bệnh nhân đã có thể tử vong. Đây chỉ là một trong nhiều thành tích nổi bật của tập thể y bác sỹ BV Tim Hà Nội.

Hơn một năm nay, BV Tim Hà Nội đã khẳng định hiệu quả của cơ chế tự chủ tài chính. “Bệnh viện thân thiện với dịch vụ thuận tiện, nhân viên thanh lịch” là điều mà PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn khởi xướng, khi đảm nhận vị trí Giám đốc bệnh viện.

PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn đã từng được vinh danh Nhân tài đất Việt với kỹ thuật can thiệp động mạch vành qua ống thông (đặt stent), khẳng định tầm vóc mới của y học Việt Nam với khu vực và thế giới.

Phóng viên VTV có cuộc trò chuyện với PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn về công tác quản lý và tham gia phẫu thuật, đặc biệt là những tình huống nguy kịch, khẩn cấp như bệnh nhân vỡ thành tim vừa qua.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục