Phẫu thuật thành công ca u máu khổng lồ trên mặt

Nguyệt Ánh, icon
11:59 ngày 25/07/2013

 Ca phẫu thuật khối u ác tính khổng lồ trên mặt cho cậu bé Lê Trung Tuấn (15 tuổi) ở Thanh Hóa, do chuyên gia tách u bướu nổi tiếng thế giới McKay McKinnon và đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec vừa thực hiện thành công.

Với khối u to dần trong 4 năm qua, sức khỏe bệnh nhân đã vô cùng suy kiệt và luôn phải thở bằng miệng. Thậm chí khối u đã phá hủy một phần xương sọ, xoang trán, ăn sâu vào nền sọ, chèn ép thần kinh thị giác và ảnh hưởng đến tuyến yên, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng cậu bé.

‘ Khuôn mặt Lê Trung Tuấn trước khi mổ. (Ảnh: Tin tức)

Các bác sĩ cho biết, vì khối u ăn sâu vào hộp sọ nên việc bóc tách đòi hỏi kỹ thuật cao và phức tạp để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc các bộ phận khác như mắt, sọ não. Trong suốt quá trình phẫu thuật, bệnh nhân phải truyền liên tục 7 lít máu. Sau 9 tiếng làm việc căng thẳng, ca mổ đã thành công tốt đẹp, giải thoát cho cậu bé khỏi khối u khổng lồ.

Hiện nay, vấn đề còn lại chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo sống mũi trong khoảng 6 tháng đến 1 năm nữa, sau khi đảm bảo rằng khối u không phát triển trở lại.
Cùng chuyên mục