Phòng chống dịch bệnh học đường tiết giao mùa

PV, icon
08:22 ngày 25/09/2013

Trong điều kiện thời tiết giao mùa, nhiều bậc phụ huynh và nhà trường không khỏi lo lắng vì những nguy cơ lây lan dịch bệnh trong môi trường học tập đối với học sinh.

Các bệnh lý như tay chân miệng, đau mắt đỏ, sốt xuất huyết… đang có dấu hiệu gia tăng nhanh trong học đường. Các căn bệnh mang tính chất lây nhiễm nên có trẻ tới trường được vài ngày đã phải ở nhà cách ly từ 10 – 14 ngày theo chỉ định của bác sĩ, ảnh hưởng lớn tới công việc của gia đình và tình hình học tập của trẻ.

 

Chân tay miệng, đau mắt đỏ... là những bệnh phổ biến lây lan trong trường học. (Ảnh minh họa)


Theo số liệu thống kê của Trung tâm y tế dự phòng TP Hà Nội, tình hình dịch bệnh tại các trường học đang có chiều hướng gia tăng. Trường học là nơi tập trung đông trẻ em, nhất là với các trường mầm non và tiểu học.

 

Các nhóm bệnh truyền nhiễm phổ biến trong trường học

- Nhóm bệnh Tiêu hóa bao gồm: Tiêu chảy, nhiễm trùng tiêu hóa, lỵ, nặng nhất là thương hàn… đặc biệt bệnh có thể gây thành dịch là bệnh tả.

- Nhóm bệnh về Da: Ghẻ, chốc, nhiễm trùng da do ngâm nước.

- Nhóm bệnh về Hô hấp: Viêm mũi họng, viêm phế quản...

- Nhóm bệnh về mắt: Viêm kết mạc, đau mắt đỏ...

- Nhóm các bệnh mới nổi: Sốt xuất huyết, chân tay miệng, các thể bệnh cúm…

Trong những nhóm bệnh trên, nhóm bệnh có nguy cơ cao lây lan thành dịch là nhóm các bệnh mới nổi.

Để tìm hiểu thêm nội dung phòng, tránh các căn bệnh truyền nhiễm trong trường học, đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ, mời các bậc phụ huynh và quý khán giả theo dõi Video chương trình Vì cuộc sống: Phòng chống dịch bệnh trường học.

 

 

Cùng chuyên mục