Phương pháp chữa liệt thành công bằng tế bào gốc

Minh Huệ, icon
06:00 ngày 24/05/2014

Lần đầu tiên một bệnh nhân tai nạn xe máy bị liệt tủy, dẫn tới liệt tứ chi đã được điều trị thành công nhờ phương pháp cấy tế bào gốc tự thân.

Anh Đào Công Thiêm không may bị tai nạn xe máy. Ngay sau tai nạn, anh cảm thấy như bị điện giật và liệt hoàn toàn tứ chi. Được chuyển đến bệnh viện Vinmec, Hà Nội một tháng trước, anh Thiêm được các bác sĩ chọn phương pháp mới điều trị - đó là hút mỡ bụng bệnh nhân, sau đó tách chiết lấy tế bào gốc tiêm qua màng tủy và tĩnh mạch bệnh nhân.

Anh Thiêm đã hồi phục rất nhanh và suốt một tháng điều trị anh chưa bị một phản ứng phụ nào.

GS. TS. Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc bệnh viện Vinmec cho biết: “Vượt quá mong đợi, chúng tôi cho rằng thành công này sẽ mở ra cơ hội chữa nhiều căn bệnh khác mà từ trước đến nay chưa có phương pháp nào chữa được”.

Thành công trong điều trị liệt tủy bằng phương pháp tế bào gốc tự thân sẽ mở ra cơ hội sống cho các bệnh nhân liệt hiện nay. Được biết, các bác sĩ của bệnh viện đang nghiên cứu dùng phương pháp tế bào gốc để chữa bệnh xơ vữa rải rác, cũng là một căn bệnh khá phổ biến mà đến nay vẫn chưa có phương pháp nào chữa được.
Cùng chuyên mục