Vào những năm 1939 – 1940, người Pháp sản xuất 3.900 tấn chè đen ở Việt Nam và đưa sang bán đấu giá ở Luân Đôn và Hà Lan, đã được các nhà buôn chè thế giới đánh giá rất cao. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 400 cơ sở chế biến chè với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưchè Tân Cương (Thái Nguyên), Mộc Châu (Sơn La), Suối Giàng (Yên Bái), Cầu Đất, Bảo Lộc (Lâm Đồng)…Tuy nhiên, sản phẩm chè xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là chè thô và giá trị cũng kém xa cả những nước Kenya, Banglades, Indonesia... Lựa chọn hướng đi mới bằng cách thay thế các sản phẩm truyền thống như chè tươi, chè sấy khô bởi chè matcha là một cách để nâng cao giá trị sản phẩm chè chế biến.
Tùng Nếm một phượt thủ nổi tiếng, chủ nhân của kênh " Nếm TV" với gần 90 nghìn người đăng ký theo dõi. Khung cảnh thiên nhiên cùng với văn hóa các vùng miền là điều thúc đẩy chàng trai này xách balo lên và xê dịch trong suốt hơn 4 năm qua. Với những trải nghiệm của mình, chắc chắn Tùng Nếm sẽ có nhiều câu chuyện thú vị đối với hành trình Chuyến đi màu xanh tuần này.
MC Khánh Vân sẽ đồng hành cùng Tùng Nếm trong chuyến đi trải nghiệm tìm hiểu quy trình trồng chè sạch và chế biển chè matcha tại một vùng chè có tiếng của Việt Nam. Đó là vùng chè nào và sự khác biệt giữa chè matcha của Việt Nam so với Nhật Bản là gì? Đón xem Chuyến đi màu xanh vào lúc 21h30 tối nay trên VTV6 cùng phượt thủ Tùng Nếm!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!