Trong một xã hội cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, một doanh nghiệp có thể tồn tại được hay không chính là nhờ vào sự khác biệt của sản phẩm mình tạo ra điều mà doanh nghiệp và sản phẩm của đối thủ không có. Để cạnh tranh và phát triển kinh doanh bền vững, không chỉ có những sản phẩm tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta cần có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo độc đáo.
Thông thường trong một công ty nếu không liên tục đổi mới mà chỉ giữ nguyên những ý tưởng kinh doanh cũ kỹ đã lỗi thời so với thời gian thì những doanh nghiệp đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau so với đối thủ. Nhà công nghiệp Henrry Ford sáng lập lên hãng ô tô Ford phát triển toàn cầu có một câu nói nổi tiếng "Không ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong "
Vậy thế nào là một ý tưởng kinh doanh độc đáo?
Một ý tưởng độc đáo đó phải là một ý tưởng mang tính khác biệt, mới lạ, đặc biệt. Có thể là sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh, phương pháp sản xuất hoặc những đổi mới sáng tạo từ chính hệ thống phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh những ý tưởng về sản phẩm mà bạn cho là tốt nhất, chúng ta cũng cần phải xem xét thị trường có nhu cầu đối với sản phẩm đó hay không, nhiều khi sản phẩm bạn cho là tốt nhất thực tế lại không có thị trường cho sản phẩm đó.
Một trong những thương hiệu trà chanh đang được giới trẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận yêu thích là Tiệm trà chanh Layla. Với mô hình kinh doanh mới lạ kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Layla đang dần trở thành điểm đến của giới trẻ nhờ chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.
Làm thế nào để tạo ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ, khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh để doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường? Hãy cùng Thế hệ số ngày hôm nay gặp gỡ anh Võ Duy - Founder của chuỗi trà chanh Layla để cùng chia sẻ về ý tưởng kinh doanh độc đáo
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!