TV& VIDEO

Người được chọn (21h30): Truyền thông nội bộ tạo hạnh phúc cho nhân viên

Vũ Phạm-Thứ hai, ngày 10/12/2018 17:00 GMT+7

VTV.vn - Quy mô doanh nghiệp/ tổ chức càng lớn, truyền thông nội bộ càng quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong một bài phát biểu trước hành nghìn sinh viên Harvard, Mark Zuckerberg đã chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng cho anh xây dựng đế chế Facebook.

"Một trong những câu chuyện yêu thích của tôi là vào 12/9/1962, khi Tổng thống Mỹ John F.Kennedy đến thị sát Cơ quan hàng không vũ trụ NASA, thấy một người lao công mang theo một chiếc chổi đi ngang qua, ông bước qua và hỏi anh ta đang làm gì. Người lao công đáp: Thưa ngài tổng thống, tôi đang giúp đưa một người lên mặt trăng."

Trước đó, 12/4/2961, Liên Xô đã thành công trong việc đưa phi hành gia Yuri Gagarin bay vào quỹ đạo Trái đất. Ngày 25/5/1961, chính tổng thống Mỹ John F.Kennedy đã ra lệnh cho NASA "Thực hiện cho được mục tiêu đưa một người lên Mặt Trăng và đưa người đó an toàn trở về Trái Đất trước khi thập kỷ này kết thúc." Và ngày 20/7/1969, NASA đã thành công khi đưa Neil Armstrong đặt những bước chân đầu tiên lên Mặt Trăng.

Người được chọn (21h30): Truyền thông nội bộ tạo hạnh phúc cho nhân viên - Ảnh 1.

Câu chuyện về người lao công ở trung tâm vũ trụ NASA gợi mở 2 điều: Thứ nhất, việc xác định mục tiêu chung vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một tổ chức. Thứ hai, mục tiêu chung đó phải được thấm nhuần tới từng thành viên trong tổ chức đó. Làm được như vậy thì mỗi cá nhân/ thành viên sẽ có cảm giác là mình trở thành một phần không thể thiếu đối với tổ chức/ doanh nghiệp đó. Họ thấy là họ "được cần đến" và luôn có những điều tốt đẹp hơn ở phía trước cần làm. Hạnh phúc thực sự từ công việc được tạo ra từ đó. Tạo ra động lực, gắn kết mọi người vì mục tiêu chung và làm cho họ cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện công việc được phân công cho dù ở bất kỳ vị trí nào trong tổ chức, đó chính là nhiệm vụ của bộ phận Truyền thông nội bộ.

Người được chọn (21h30): Truyền thông nội bộ tạo hạnh phúc cho nhân viên - Ảnh 2.

Theo nhiều nghiên cứu toàn cầu về quản lý tài chính và nguồn lực cho thấy, truyền thông nội bộ đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Bởi nó không chỉ giúp cho hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp được lan tỏa trong nội bộ mà còn đến được với đối tác, khách hàng, qua đó gián tiếp giúp cho mỗi cá nhân bên trong công ty cảm thấy "hạnh phúc" hơn.

"Doanh nghiệp càng lớn, truyền thông nội bộ càng là một bài toán khó và cấp thiết. Doanh nghiệp 20 người thì không khó, nhưng doanh nghiệp 100 người, 1000 người thì lại là câu chuyên mà chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn", CEO của một doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ cho hoạt động truyền thông nội bộ ở Việt Nam chia sẻ.

Người được chọn (21h30): Truyền thông nội bộ tạo hạnh phúc cho nhân viên - Ảnh 3.

Còn rất nhiều điều bạn chưa biết về Truyền thông nội bộ nhưng bạn lại muốn thử sức trong lĩnh vực này. Hãy theo dõi Người được chọn với chủ đề: "Vị trí chuyên viên tư vấn truyền thông nội bộ" vào lúc 21h30 tối nay (10/12) trên VTV6 để có những thông tin hữu ích!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI