TV& VIDEO

Thế hệ số trực tiếp 18h30: Thách thức giúp thương hiệu công nghệ Việt trưởng thành

Vũ Phạm-Thứ ba, ngày 10/09/2019 16:56 GMT+7

VTV.vn - Thương hiệu công nghệ Việt đang đối diện với những thách thức gì để có thể ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới?

Trong những năm qua ngành công nghệ thông tin (ICT) liên tục đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Theo thống kê của Bộ Thông tin & Truyền thông, năm 2018 tổng doanh thu của ngành ICT ước đạt 98,9 tỷ đô la Mỹ, xuất khẩu ước đạt 94 tỷ đô la Mỹ. Công nghiệp phần mềm duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao (13,8%) với doanh thu ước đạt 4,3 tỷ đô la Mỹ. Về công nghiệp phần cứng, điện tử, viễn thông, tổng doanh thu năm 2018, đã tăng lên tới 88 tỷ đô la Mỹ. Các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đã xuất khẩu tới 50 nước trên thế giới. Điều đáng mứng là rất nhiều các doanh nghiệp trẻ, các starup đang đóng góp tích cực vào việc quảng bá thương hiệu công nghệ Việt đến với thế giới.

Thế hệ số trực tiếp 18h30: Thách thức giúp thương hiệu công nghệ Việt trưởng thành - Ảnh 1.

Những thương hiệu công nghệ Việt giúp ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới trong đó phải kể đến game Flappy Bird. Đây là một game cực kỳ đơn giản với hình ảnh chú chim sải cánh nhưng đã gây sốt trên toàn thế giới. Ngày 30/1/2014, trò chơi này được phát hành trên Google Play dành cho các thiết bị Android. Ngay ngày hôm sau, game đã giành được vị trí được tải về nhiều nhất trên cả Apple App Store và Google Play. Tiếp theo có thể nhắc đến Monkey Junior - sản phẩm dạy tiếng Anh cho trẻ em từ 0 đến 10 tuổi, với kho dữ liệu đa phương tiện khổng lồ (hình ảnh, video, âm thanh), bao gồm 1.000 bài học cho mỗi ngôn ngữ, 7.500 từ, hơn 2.000 câu, 2.000 video, 6.000 hình ảnh, 10.000 âm thanh. Năm 2018,dù mới hoạt động được hơn một năm, nhưng Monkey Junior đã thu hút hơn 1,5 triệu người dùng, trong đó Việt Nam chiếm 30%, 70% còn lại là người nước ngoài. Hay như thương hiệu FPT là công ty Số 1 tại Việt Nam cả về doanh thu và nhân lực trong lĩnh vực tích hợp hệ thống; cung cấp dich vụ CNTT, quảng cáo trực tuyến, phân phối sản phẩm công nghệ. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc, đây là doanh nghiệp lớn thứ 14 của Việt Nam vào năm 2007. FPT nằm trong Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam.

Thế hệ số trực tiếp 18h30: Thách thức giúp thương hiệu công nghệ Việt trưởng thành - Ảnh 2.

Đã, đang và còn rất nhiều thương hiệu công nghệ Việt nỗ lực vượt qua nhiều thách thức để trưởng thành và giúp cho Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến như một điểm sáng trên bản đồ công nghệ thế giới. Vậy những thách thức mà các thương hiệu công nghệ Việt phải đối diện là gì? Những thuận lợi và hạn chế của các thương hiệu công nghệ Việt ra sao? Theo dõi Thế hệ số trực tiếp 18h30 (10/9) trên VTV6 để có những thông tin hữu ích

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI