Trong 2 ngày 9-10/9, đoàn Famtrip gồm đại diện 15 hãng lữ hành, báo chí truyền thông nước ngoài đã khảo sát các điểm đến nổi tiếng của Phú Yên cũng như các cơ sở lưu trú, mua sắm, ăn uống tại địa phương.
Phú Yên với những thắng cảnh có một không hai trong cả nước như gành Đá Đĩa, hải đăng Đại Lãnh, đã nổi lên thành điểm du lịch mới của miền Trung, thu hút rất đông khách du lịch nội địa thời gian gần đây. Những cảnh đẹp này cũng đã gây ấn tượng mạnh đối với các đơn vị tham gia khảo sát. Chuyến khảo sát còn là cơ hội để các đơn vị du lịch địa phương gặp gỡ trực tiếp các đơn vị lữ hành quốc tế, xây dựng các chương trình du lịch thu hút khách quốc tế đến Phú Yên thời gian tới.
Các điểm du lịch tại Phú Yên chưa chịu nhiều tác động của bàn tay con người. Đây là một lợi thế trong thu hút khách quốc tế, bởi xu hướng khách quốc tế thường lựa chọn các điểm đến gắn với thiên nhiên và giàu văn hóa bản địa. Tuy nhiên, theo các hãng lữ hành, để có thể giữ chân khách được lâu, các điểm du lịch tại Phú Yên cần hoàn thiện hơn chất lượng các dịch vụ.