TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

30.000 người tham gia đại biểu tình tại Hy Lạp

VTV8Cập nhật 08:06 ngày 16/12/2017

Công nhân Hy Lạp xuống đường biểu tình. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Khoảng 30.000 công nhân Hy Lạp đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Athens và nhiều khu vực khác trên cả nước.

Người biểu tình bày tỏ sự bất bình với thỏa thuận mới đạt được giữa Chính phủ Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế. Cuộc đại biểu tình này do Nghiệp đoàn viên chức và Nghiệp đoàn của người lao động trong khu vực tư nhân tổ chức, thu hút khoảng 30.000 người tham gia.

Tại thủ đô Athens, người biểu tình đã tràn xuống các tuyến đường. Người biểu tình đã không giấu sự thất vọng khi tình hình kinh tế và việc làm tại Hy Lạp không được cải thiện, trong khi các chủ nợ không có thiện chí giải ngân các khoản vay. Cuộc tổng đình công tại Hy Lạp đã làm gián đoạn các dịch vụ công cộng trên cả nước. Nhiều trường học phải đóng cửa, tàu thuyền không thể rời bến và các chuyến bay bị hủy.

Hàng nghìn công nhân Hy Lạp biểu tình phản đối chính sách kinh tế mới Hàng nghìn công nhân Hy Lạp biểu tình phản đối chính sách kinh tế mới

VTV.vn - Ngày 10/11, hàng nghìn công nhân đã tập trung bên ngoài nghị viện Hy Lạp để phản đối chính sách cải cách kinh tế của Chính phủ, trong đó có quy định về hạn chế đình công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nghệ An: Khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin

VTV.vn - Sáng ngày 16/4, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và tổ chức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).