TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Cứu nạn 13 ngư dân tàu Bình Định bị hỏng máy trôi dạt trên biển

VTV8Cập nhật 08:59 ngày 16/12/2017

VTV.vn - Lúc 21h ngày 15/12, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa 13 ngư dân cùng tàu BĐ 95368 TS về đến cầu cảng Trung tâm II tại Đà Nẵng an toàn, sau khi tàu cả hỏng máy thả trôi.

8h ngày 15/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải  Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin báo nạn từ tàu cá BĐ 95368 TS do ông Võ Văn Giấc (thường trú tại xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng, trên tàu có 13 ngư dân. Khi đang hành nghề trên biển tại vị trí 16053’N – 108058’E - cách Đà Nẵng 60 hải lý thì tàu ông Giấc bất ngờ bị hỏng máy thả trôi, các thuyền viên trên tàu đã nỗ lực khắc phục sự cố nhưng không thành công. Tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, sóng cao trên 3,5m, biển động mạnh. Thuyền trưởng tàu BĐ 95368 TS yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn cho các thuyền viên trên tàu triển khai các biện pháp an toàn trong khi chờ cứu nạn. Khoảng 9h ngày 15/12/2017, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng khẩn trương lên đường đi cứu nạn. Vượt qua quãng đường trên 100 km trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vào lúc 12h50 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu BĐ 95368 TS. Công tác lai dắt tàu BĐ 95368 TS cùng các thuyền viên bị nạn thoát khỏi khu vực nguy hiểm, hành trình về Đà Nẵng được tiến hành đồng bộ.

Cứu nạn 13 ngư dân tàu Bình Định bị hỏng máy trôi dạt trên biển - Ảnh 1.

Lúc 21h ngày 15/12/2017 lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa 13 ngư dân cùng tàu BĐ 95368 TS về đến cầu cảng Trung tâm II tại Đà Nẵng an toàn. Các thuyền viên bị nạn đều trong tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần phục hồi ổn định. 

Trước đó vào ngày 14/12/2017 Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã cứu nạn thành công 07 thuyền viên tàu QB 92869 TS bị chìm tại phía Tây quần đảo Hoàng Sa, các thuyền viên trôi dạt trên thúng chai và phao xốp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do chịu ảnh hưởng của gió mùa tăng cường.

Từ đầu tháng 12 đến nay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cứu, hỗ trợ gần 100 người  gặp nạn trên biển, bảo đảm an toàn hàng hải, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho ngư dân, người đi biển. Mặc dù phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn trên biển còn hạn chế nhưng lực lượng cứu nạn hàng hải quyết tâm khắc phục khó khăn hiểm nguy, bám biển vì sự bình yên của biển cả, vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nửa cuối tháng 12, tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, nguy hiểm cho tàu thuyền, ngư dân, người đi biển. Do vậy, bà con ngư dân và tàu thuyền đi biển thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, kiểm tra tàu thuyền kỹ lưỡng trước khi ra khơi. Trong trường hợp xảy ra bất cứ sự cố nào trên biển, cần liên lạc về đội ngũ trực ban 24/7 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trong thời gian sớm nhất để nhận được sự trợ giúp nhanh chóng và hiệu quả.

* Danh sách các thuyền viên tàu BĐ 95368 TS:

1. Võ Văn Giấc (1980) – Hoài Nhơn, Bình Định;

2. Phạm Thanh Trí (1980) – Tư Nghĩa, Quảng Ngãi;

3. Võ Văn Giờ (1960) – Hoài Nhơn, Bình Định;

4. Trần Duy Khánh (1959) – Sóc Trăng;

5. Võ Văn Dũng (1985) – Hoài Nhơn, Bình Định;

6. Huỳnh Văn Ninh (1986) – Hoài Nhơn, Bình Định;

7. Đỗ Hồng Quang (1971) – Hoài Nhơn, Bình Định;

8. Phạm Văn Lâm (1971) - Hoài Nhơn, Bình Định;

9. Trương Công Thừa (1961) - Hoài Nhơn, Bình Định;

10. Phạm Văn Vàng (1977) - Hoài Nhơn, Bình Định;

11. Phạm Dện (1982) - Hoài Nhơn, Bình Định;

12. Võ Mạnh Cao (1982) - Hoài Nhơn, Bình Định;

13. Võ Văn Nhiên (1989) - Hoài Nhơn, Bình Định.

Nghịch lý thiếu và thừa đất làm vật liệu san lấp

VTV.vn - Trong khi một số dự án bị thiếu đất san lấp hợp pháp thì nhiều chủ đầu tư và nhà thầu lại gặp khó khăn khi xử lý đất thừa khi khai thác ở những vị trí không được cấp phép.