TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đà Nẵng phát triển du lịch lễ hội, sự kiện nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngọc Bích, Mai KhươngCập nhật 11:07 ngày 02/07/2024

VTV.vn - Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến hàng đầu và định vị rõ nét hơn trên bản đồ du lịch của khu vực và thế giới.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động du lịch của thành phố 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương, với tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 5,1 triệu lượt, tăng 25,6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tăng 40,3%; khách trong nước đạt 3,1 triệu lượt, tăng 17,7%.

Đề án "Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đặt mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á - là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế.

Việc thành phố Đà Nẵng hình thành sản phẩm du lịch lễ hội, sự kiện, sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, nhất là khách quốc tế, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng trưởng bền vững, tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến hàng đầu và định vị rõ nét hơn trên bản đồ du lịch của khu vực và thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!