TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đấu giá hóa thạch khủng long 3 sừng

VTV8Cập nhật 20:09 ngày 22/10/2021

VTV.vn - Phần hóa thạch còn lại của "Big John" - loài khủng long 3 sừng lớn nhất từng được các nhà khảo cổ sinh vật học phát hiện, có thể được trả giá lên tới 1,5 triệu euro.

Hơn 66 triệu năm trước, "Big John" - loài khủng long 3 sừng sinh sống ở vùng đất nay thuộc Nam Dakota, Mỹ. Các nhà cổ sinh vật học đã khai quật mảnh xương đầu tiên vào năm 2014 và cuối cùng tìm thấy 60% bộ xương sinh vật này, bao gồm cả một hộp sọ gần như hoàn chỉnh.

Bộ xương "Big John" được đặt tên theo người chủ sở hữu khu đất phát hiện ra hóa thạch. Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận "Big John" là bộ xương khủng long ba sừng lớn nhất từng được biết đến. Bộ xương dài tới 7,15m và cao 2,7m. Riêng hộp sọ chiếm hơn 1/3 tổng chiều dài của con vật, và 2 chiếc sừng lớn dài hơn 1,1m.

Nhà đấu giá bộ xương của "Big John" ước tính, giá của nó từ 1,2 - 1,5 triệu euro. Hoá thạch khủng long trước đây thường được bán cho các viện bảo tàng. Song đến nay, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tư nhân, ưa thích sưu tập hoá thạch loài này, dù số lượng của chúng vẫn còn ít.

Đà Nẵng khai mạc Lễ Hội Quán Thế Âm

VTV.vn - Sáng nay, 28-3 (nhằm ngày 19-2 Âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, UBND thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm năm 2024.