TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đến năm 2025 ngành Đường sắt khó xóa hết lối đi tự mở

Công DũngCập nhật 14:34 ngày 20/06/2023

VTV.vn- Hiện nay tại nhiều địa phương vẫn tồn tại các đường ngang nguy hiểm, khó xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt khi chưa được ưu tiên bố trí vốn thực hiện theo lộ trình.

Những năm qua, ngành Đường sắt đã nỗ lực triển khai thực hiện Đề án đảm bảo trật tự ATGT đường sắt và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt ban hành kèm theo Quyết định số 358 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ; nhằm xóa bỏ lối đi tự mở, xử lý các vi phạm hành lang, công trình hạ tầng đường sắt.

Theo kế hoạch đề ra, đến hết năm 2025 ngành đường sắt sẽ xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở băng ngang qua đường sắt. Tuy nhiên đây là vấn đề hết sức khó khăn và phức tạp; vẫn còn nhiều lối đi tự mở nguy hiểm chưa thể xoá bỏ dứt điểm. Nhiều địa phương chưa ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương để thực hiện xây dựng hàng rào, đường gom xóa bỏ lối đi tự mở theo yêu cầu của Quyết định số 358 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay trên toàn mạng lưới đường sắt vẫn tồn tại hơn 3.500 vị trí lối đi tự mở ngang qua đường sắt, chiếm tỉ lệ 69,9% tổng số giao cắt đường sắt- đường bộ. Nguồn ngân sách của Trung ương giao cho địa phương để đầu tư xây dựng công trình phụ trợ như cầu vượt, hầm chui, đường ngang, hàng rào/đường gom... cũng chưa được cấp thẩm quyền bố trí theo lộ trình

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Những con đường gây bức xúc giữa lòng Đà Nẵng

VTV.vn - Hơn 7 năm qua, người dân ở một con đường tại TP Đà Nẵng phải sống chung với cảnh mưa lầy nắng bụi, những ổ voi ổ trâu và nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.