TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Hội nghị phản biện phương án tổ chức giao thông đô thị Đà Nẵng

Phúc Trưởng, Văn Phát (VTV8)Cập nhật 13:30 ngày 17/07/2018

VTV.vn - UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị phản biện phương án thiết kế tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Rồng và cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Trước thực tế hiện tượng kẹt xe thường xuyên xảy ra trong giờ cao điểm tại một số nút giao thông tại thành phố Đà Nẵng, sáng nay (17/7), UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị phản biện phương án thiết kế tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Rồng và cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý, nhằm ghi nhận và tổng hợp các ý kiến đóng góp, làm cơ sở để các cơ quan chức năng của thành phố có hướng giải quyết hiệu quả nạn ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Sau hơn 2 năm tổ chức lấy ý kiến, góp ý về giải pháp đối với tình trạng ùn tắc tại nút giao thông  phía Tây cầu Rồng và cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý, hội nghị lần này tổng hợp, đưa 8 phương án giải quyết giao thông nút phía Tây cầu Rồng và 4 phương án giải quyết cho cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý. Trong đó, đối với nút giao thông phía Tây cầu Rồng thì phương án làm 2 hầm chui đơn trên tuyến đường Trần Phú và đường 2-9 nối đường Bạch Đằng được nhiều ý kiến lựa chọn. Còn với cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý, phương án làm hầm chui, cầu vượt và vòng xuyến nhận được nhiều sự đồng thuận. Tuy nhiên cũng có 1 số ý kiến cho rằng việc ùn tắc giao thông tại 2 địa điểm này chỉ xảy ra trong 1 số thời điểm, chứ không phải thường xuyên, do đó cần tìm ra phương án giải quyết phù hợp, vừa giữ được mặt bằng, vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Các ý kiến tại hội nghị sẽ được UBMTTQ Việt Nam thành phố tổng hợp chuyển HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng xem xét và quyết định phương án thiết kế và tổ chức giao thông tối ưu nhất trong thời gian tới.

Những con đường gây bức xúc giữa lòng Đà Nẵng

VTV.vn - Hơn 7 năm qua, người dân ở một con đường tại TP Đà Nẵng phải sống chung với cảnh mưa lầy nắng bụi, những ổ voi ổ trâu và nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.