Hội thảo khoa học "Nghiên cứu và truyền thông giáo dục về quần đảo Hoàng Sa, TP Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay". (Ảnh: Báo Tiền Phong)
Việc tuyên truyền giáo dục trong trường học về những bằng chứng lịch sử, pháp lý xác định quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tuy đã được thực hiện nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có một hành lang pháp lý minh bạch và cần thiết mang tầm cỡ quốc gia cho vấn đề này. Các đại biểu tham gia hội thảo đề xuất, để quá trình truyền thông giáo dục biển đảo cho học sinh đạt hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có cơ chế tăng cường tính tự chủ cho các trường phổ thông, giáo viên trong việc vận dụng, lồng ghép tri thức về chủ quyền biển đảo vào chương trình giảng dạy.
Bên cạnh nội dung về truyền thông giáo dục trong nhà trường, hội thảo cũng tập trung trao đổi những vấn đề mới, tư liệu mới trong nghiên cứu về Hoàng Sa, các ý tưởng và giải pháp xây dựng "Bảo tàng thông minh" cũng như công tác phục chế tư liệu tại Nhà trưng bày Hoàng Sa để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!