Hiện nay, tại Khánh Hòa có khoảng 14 hãng taxi với trên 1.400 phương tiện đang hoạt động. Theo các đơn vị kinh doanh, việc quản lý taxi của các hãng hiện nay chỉ dừng lại ở quản lý hoạt động trên đường như tốc độ, hướng di chuyển. Còn việc tài xế taxi thu tiền của khách như thế nào thì vẫn chưa có biện pháp giám sát hữu hiệu do hầu hết hành khách không lấy hóa đơn tính tiền.
Vụ tài xế taxi thu của khách 6 triệu đồng cho quãng đường 4km đã gây ra hậu quả lớn đối với bản thân hãng taxi Khánh Hòa và ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu du lịch tại Nha Trang. Mặc dù vụ việc chỉ là trường hợp đơn lẻ, xuất phát từ ý thức kém của 1 cá nhân, song tính thân thiện mà ngành du lịch Khánh Hòa tích cực xây dựng thời gian qua đã bị ảnh hưởng xấu. Ngoài những bất cập về quản lý thu tiền, quản lý đội ngũ lái xe taxi thì việc các hàng taxi nhượng quyền thương hiệu cho các xe tư nhân, xe taxi "dù" cũng là vấn đề đáng quan ngại ngay trong địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Chấn chỉnh tình trạng này bằng những giải pháp cụ thể như làm tốt khâu tuyển dụng; giáo dục, phổ biến quy định cũng như có chế tài xử lý tài xế nếu vi phạm.. là việc được các hãng taxi và ngành du lịch chú trọng triển khai.