Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các phương tiện ô tô, xe cá nhân dưới 9 chỗ ngồi gia tăng đáng kể, đậu đỗ kín khắp tuyến phố trung tâm TP. Nha Trang. Đáng chú ý, nhiều phương tiện xe ô tô dù không niêm yết kinh doanh taxi vẫn đưa đón, vận chuyển hành khách thông qua ứng dụng Grab. Để tìm hiểu kỹ hơn, phóng viên đã đặt xe trên ứng dụng Grab. Lập tức, hàng loạt dịch vụ gọi xe hiện lên như: GrabBike, Grabtaxi, Grabcar, GrabAirport... với giá cả niêm yết khác nhau cho chuyến đi. Sau thao tác đặt xe Grabcar, loại hình mới triển khai đầu năm nay tại Khánh Hòa, ngay lập tức có một tài xế trong ứng dụng nhận khách. Chỉ trong ít phút, tài xế này đã điều khiển ô tô 4 chỗ tới điểm hẹn.
Có thể thấy, Grab đang làm việc trực tiếp với tài xế, chủ phương tiện xe cá nhân trên địa bàn tỉnh qua ứng dụng Grab. Theo Sở GTVT Khánh Hòa, việc triển khai thực hiện dịch vụ của Công ty TNHH GrabTaxi đã vi phạm quy định của Bộ GTVT. Từ khi Công ty TNHH GrabTaxi bắt đầu triển khai hoạt động tại Khánh Hòa vào nửa cuối năm 2017, Sở GTVT Khánh Hòa đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT tiến tới dừng thí điểm loại hình Grab trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho rằng: "Tất cả phương tiện Grab kết nối cung ứng đều vi phạm tinh thần quyết định 24, vì theo quyết định 24 quy định Grab phải phối hợp, hay nói cách khách phải hợp tác với các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách hợp đồng tại địa phương. Thế nhưng Grab lại kết nối xe cá nhân hoặc doanh nghiệp từ các địa phương khác mang tới. Như vậy về góc độ quản lý kinh doanh, Sở GTVT Khánh Hòa không quản lý các xe này. Hiện Grab đã được Bộ GTVT nhìn nhận như một dạng taxi. Hoạt động taxi ở các địa phương, Chính phủ và Bộ GTVT đã giao cho địa phương quản lý và quy hoạch. Như vậy hoạt động Grab hiện nay ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự giao thông nói chung và ảnh hưởng đến kinh doanh hoạt động taxi trên địa bàn."
Hiện nay, TP Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung đang phải đối diện với tình trạng quá tải, kẹt xe thường xuyên vì hạ tầng giao thông chưa thể đáp ứng kịp với tốc độ phát triển quá nhanh của các phương tiện. Vì vậy, nếu Công ty TNHH GrabTaxi tiếp tục phát triển ồ ạt dịch vụ taxi công nghệ theo phương thức trái với quy định của Bộ GTVT thì sẽ xảy ra nhiều hệ lụy trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục xử lý, chấn chỉnh dứt điểm tình trạng Công ty TNHH GrabTaxi triển khai các loại hình hoạt động taxi công nghệ liên kết chui với các chủ xe, phương tiện cá nhân trên địa bàn tỉnh, mới đây nhất Sở GTVT Khánh Hòa đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT kiên quyết xử lý Grab, qua đó lập lại trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh.