Liên kết giữa các địa phương trên "Con đường di sản miền Trung" là cách thức để thúc đẩy hoạt động du lịch toàn vùng, đặc biệt là sự liên kết giữa các điểm đến nổi bật như Hội An và Phong Nha - Kẽ Bàng.
Hội An và Phong Nha hiện đang là những thương hiệu du lịch chính, hai đầu mối quan trọng của vùng du lịch Quảng Bình - Quảng Nam; sự liên kết chặt chẽ của hai điểm đến này sẽ gia tăng sức hấp dẫn khách quốc tế đến Việt Nam. Nếu Hội An có lợi thế về du lịch văn hóa, làng nghề thì Quảng Bình lại hấp dẫn bởi du lịch sinh thái, hang động. Năm 2017, tổng lượt khách đến Quảng Bình đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70% so với cùng kỳ. Trong khi đó, riêng Hội An (Quảng Nam) cũng đã đạt con số nổi bật là 3,2 triệu lượt khách với gần 1,8 triệu lượt khách quốc tế.
Cuộc gặp gỡ giữa những người làm du lịch hai địa phương sẽ góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của từng điểm đến; qua đó, gia tăng lợi ích cho địa phương và xây dựng vùng du lịch Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.