Phía sau siêu thị thường vắng người này là khu vực mà siêu thị tiếp nhận hàng hóa từ các nơi chuyển đến. Các lái xe hiếm khi rời khỏi xe. Nếu có thì họ chỉ đi đến chiếc bàn mà trên đó đặt sẵn hộp đựng hóa đơn giao nhận hàng. Chính điều này giúp lái xe và nhân viên siêu thị không phải tiếp xúc với nhau mà vẫn giải quyết được công việc giao nhận hàng.
Hàng hóa bốc xếp từ xe chuyển vào siêu cũng buộc phải dừng ở ranh giới này, nhờ vậy giữa bên giao hàng với bên nhận hàng luôn giữ khoảng cách 2m. Các lái xe, phụ xe mỗi khi giao hàng cho siêu thị, không thể thiếu những việc như khai báo y tế, khử khuẩn.
Ở tỉnh Khánh Hòa, các lái xe phải qua xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới cho xuất phát hoặc bốc xếp hàng hóa dưới sự giám sát của các tổ COVID cộng đồng.
Trong thực tế vẫn còn những trường hợp chủ quan tại những nơi bốc xếp hàng hóa vận chuyển liên tỉnh. Mong muốn hàng hóa vận chuyển được nhanh, không ít người quên đi quy định chẳng hạn như phải giữ khoảng cách với lái xe. Điều này càng khó kiểm soát hơn đối với những xe tải thường bốc xếp hàng hóa vào ban đêm hay mờ sáng. Vì vậy, trong những ngày tới, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cùng chính chính quyền cơ sở sẽ tăng cường kiểm soát những trường hợp như vậy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!