Trong 19 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 tại Bình Định bị hư hỏng, đến thời điểm này, chỉ có 1 trong 13 con tàu vỏ thép do Công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng cho ngư dân ở tỉnh Bình Định gặp sự cố được hạ thủy, sau 2 tháng đưa lên bờ sữa chữa. Công ty Nam Triệu khẳng định sẽ sửa chữa, hạ thủy 12 tàu còn lại vào cuối tháng 9/2017. 12 tàu thuộc trách nhiệm sửa chữa của Công ty Nam Triệu được xác định là có sự cố về máy tàu. Tổng cục Thủy sản đã yêu cầu công ty này phải thay lại bằng toàn bộ máy hiệu Mitsubishi đảm bảo tiêu chuẩn.
Đối với 5 con tàu bị sự cố do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng, tàu chỉ bị sự cố vỏ tàu gỉ sét nặng. Sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá của các chuyên gia vật liệu kim loại, luyện kim về chất liệu thép sử dụng trong 4/5 tàu cá , thì thiếu chỉ số Mangan như quy chuẩn. Nhưng yếu tố này không ảnh hưởng đến gỉ tàu. Nguyên nhân tàu gỉ thép là sơn không kỹ. Sau khi bàn bạc, ngư dân đồng ý để công ty TNHH Đại Nguyên Dương sửa chữa bằng cách sơn lại tàu. Ngư dân yêu cầu công ty phải có kỹ thuật giám sát 24/24h và cơ quan đăng kiểm phải có mặt để theo dõi việc sửa chữa này.