Để đưa vào sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chuẩn bị từ công tác đào tạo nguồn nhân lực đến việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác sửa chữa điện nóng Hotline.
Công ty Điện lực Quảng Trị đã đưa vào vận hành Hệ thống thu thập số liệu công tơ tự động RF-SPIDER, chuyển đổi các TBA 110kV trở thành TBA không người trực, vận hành trung tâm điều khiển từ xa hệ thống lưới điện phục vụ công tác quản lý vận hành để đưa vào sử dụng công nghệ sửa chữa lưới điện đang mang điện 22kV (Sửa chữa điện nóng Hotline). Qua đó, góp phần giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
"Sửa chữa điện Hotline" là một công nghệ tiên tiến, ưu việt, hướng tới mục tiêu của ngành điện đến năm 2020 đưa chỉ tiêu mất điện bình quân của một khách hàng trong một năm trên lưới điện tỉnh Quảng Trị (SAIDI) về dưới 274 phút. Được biết, tỉnh Quảng Trị là tỉnh thứ 11 ở khu vực miền Trung triển khai chương trình sửa chữa hotline.