Tình trạng sạt lở đường sắt qua đèo Hải Vân hôm 21/11 còn nghiêm trọng hơn nhiều so với một số vị trí sạt lở trước đây. Có 4 điểm sạt lở nặng, gồm: Km 757+500 có 15 m3 đất đá vùi lấp đường; Km 758+500 cũng có khoảng 40 m3 đất, nặng nhất là khu vực Km 759+100 và Km 759+150 có đến 100 m3 đất đá sạt lở từ mái taluy dương gây tắc đường. Việc triển khai của các đơn vị thi công, xử lý sự cố sạt lở lại bị gián đoạn do thời tiết xấu.
Với tinh thần làm việc khẩn trương, bất chấp trời mưa gió ảnh hưởng đến việc vận chuyển thiết bị, vật liệu và tổ chức các phương án xử lý, 18h ngày 21/11, toàn bộ các vị trí sạt lở được khắc phục, tuyến đường sắt đoạn qua đèo Hải Vân đã được thông tuyến, các đoàn tàu lưu thông trở lại.
Ngành đường sắt Việt Nam tiếp tục theo dõi các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở để có phương án xử lý kịp thời; đồng thời cũng sẽ cắt cử người tổ chức dẫn tàu, cho lưu thông qua đèo Hải Vân với tốc độ hạn chế 5km/h.